10 thống kê ấn tượng về TikTok không thể bỏ lỡ năm 2021

thống kê về tiktok

Bài viết dưới đây là 10 con số thống kê về TikTok sẽ giúp các marketer hiểu hơn về TikTok, giúp cho bạn có thêm cơ sở để đưa ra quyết định sáng suốt cho chiến lược marketing trên nền tảng mạng xã hội này.

Đối với giới trẻ trên thế giới, TikTok là một cộng đồng mạng xã hội hoàn toàn mới.

TikTok là một trong những nền tảng truyền thông xã hội phát triển nhanh nhất trên thế giới, cung cấp một phiên bản thay thế của chia sẻ trực tuyến. Ứng dụng này cho phép người dùng tạo những video ngắn với nhạc, bộ lọc và một số tính năng khác.

Đôi khi nội dung trong các video có thể bạn thấy nó buồn cười, đôi khi nó lắt léo, nhưng chắc chắn sẽ gây nghiện cho người xem đó.

Và có một số người cho rằng, TikTok dường như đang lấp đầy khoảng trống do Vine để lại, nhưng thật ra nó còn đặc biệt hơn thế nhiều. Vì TikTok cung cấp nền tảng để người dùng thể hiện bản thân theo cách rất sáng tạo và rất riêng.

Vậy TikTok là ứng dụng như thế nào mà có thể vượt mặt các nền tảng mạng xã hội khác nhanh đến vậy? 

Mục Lục

TikTok là gì?

TikTok là một ứng dụng phương tiện iOS và Android có thể được sử dụng để tạo và chia sẻ các video ngắn. Ban đầu nó được ra mắt với tên Douyin vào tháng 9 năm 2016, tại Trung Quốc. Sau một năm, ứng dụng được ByteDance tung ra cho các thị trường bên ngoài Trung Quốc. TikTok và Douyin đều sử dụng cùng một phần mềm, nhưng duy trì các mạng riêng biệt để tuân thủ các hạn chế kiểm duyệt của Trung Quốc. TikTok có sẵn trên khắp thế giới thông qua cửa hàng App Store hoặc Google Play.

Điều giúp TikTok nổi bật giữa các đối thủ là nó giống một nền tảng giải trí hơn là một nền tảng phong cách sống. Điều khiến TikTok trở nên hấp dẫn là trên thực tế, bất kỳ ai cũng có thể trở thành nhà cung cấp nội dung vì nó dễ dàng sử dụng trên khắp thế giới.

Ngay bây giờ chúng ta hãy đi sâu vào 10 thống kê về TikTok cho năm 2021.

10 thống kê về TikTok

Con số biết nói – lượng người dùng TikTok?

thống kê về TikTok

TikTok được ra mắt vào tháng 9 năm 2016 và trong ba năm kể từ khi ra mắt, có thể nói rằng nó đã trở nên phố biến. Hiện TikTok có 800 triệu người dùng tích cực trên toàn thế giới (Theo Datareportal, 2020), và đứng thứ 9 về các trang mạng xã hội, dẫn trước các trang được biết đến trước đó như Linkedin, Twitter, Pinterest và Snapchat.

Và có 150 triệu người dùng hoạt động hàng ngày ở Trung Quốc, phần lớn sử dụng phiên bản ứng dụng Trung Quốc, có tên Douyin. Ở các nước châu Á như Campuchia, Nhật Bản, Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam, TikTok được chào đón rất nhiệt tình. Chỉ với chưa đầy 3 năm, TikTok đã đạt được lượng người dùng hàng tháng tương đương với Instagram mất 6 năm hoạt động, và Facebook phải mất gần 4 năm.

Đây quả là một con số đáng mơ ước chóng mặt mà các nền tảng nào cũng muốn đạt được. Nhưng bạn có tò mò giống Air Academy rằng lượng người dùng như vậy thì lượt tải xuống nó sẽ ra sao?

TikTok có bao nhiêu lượt tải xuống?

thống kê về TikTok

Vào tháng 2/2019, TikTok đã đạt một tỷ lượt tải xuống đầu tiên. Và chỉ mất chưa đầy 8 tháng TikTok đã tăng thêm nửa tỷ lượt tải xuống nữa. Quả thật là những con số làm bạn phải ngỡ ngàng về tốc độ phát triển của TikTok có thể nhanh đến mức như vậy. Những con số này là không tưởng vì ứng dụng này chỉ mới ra mắt vào năm 2016.

Hiện nay, tốc độ phát triển của TikTok vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Thống kê mới nhất của TikTok cho thấy tính đến tháng 4 năm 2020, ứng dụng này đã được tải xuống với hơn 2 tỷ lần trên toàn thế giới trên cả App Store và Google Play (Theo Sensor Tower, 2020). 

Một con số kỷ lục đã xuất hiện trong quý đầu tiên của năm 2020 đó là TikTok đã có tổng cộng 315 triệu lượt tải xuống trên toàn thế giới. Đây không chỉ là một mức tăng khổng lồ 58% so với quý trước mà đây còn là lượng tải xuống cao nhất của một ứng dụng từng nhận được trong một quý nhất định.

Số lượt tải xuống tăng vọt có thể là kết quả của đại dịch Covid-19. Trong điều kiện bị giãn cách xã hội, người dùng ngày càng dành nhiều thời gian hơn trên điện thoại di động của họ và tìm kiếm các cách giải trí mới để duy trì kết nối, do đó đã thúc đẩy lượt tải xuống TikTok.

Vậy bạn có còn thắc mắc như Air Academy khi ứng dụng này được tải nhiều nhất trên thiết bị nào không?

TikTok và Apple App Store

thống kê về TikTok

Tính đến quý 1 năm 2019, TikTok là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trên Apple App Store, với 33 triệu lượt tải xuống chỉ trong một quý,và có  188 triệu người dùng mới – tăng 70% so với cùng kỳ năm 2018. Đây cũng  là quý thứ 5 liên tiếp TikTok trở thành ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trên Apple App Store.

Điều này càng cho thấy rõ hơn tốc độ phát triển của TikTok mạnh mẽ ra sao. Và còn lượt tải trên Google Play?

Lượt tải TikTok trên Google Play

thống kê về TikTok

Theo thống kê cho thấy TikTok đặc biệt phổ biến ở Nam Mỹ vào cuối quý 3 năm 2020. Ứng dụng đã có khoảng 3,08 triệu lượt tải xuống từ cửa hàng Google Play ở Brazil chỉ trong tháng 9 (Theo Statista, 2020).

Đứng thứ 2 là Mexico với số lượng tải xuống là 3 triệu lượt, tiếp theo đó là Mỹ với 2,31 triệu và Nga với 2,24 triệu.

Pakistan đứng thứ 5 trong danh sách chiếm 1,65 triệu lượt tải xuống TikTok, nhưng nó có thể có sự thay đổi vị trí trong bảng xếp hạng vì lệnh cấm TikTok của nước sở tại từ tháng 10 năm 2020.

Ứng dụng TikTok chinh phục giới trẻ thế giới

thống kê về TikTok

TikTok đã thực sự gây được tiếng vang lớn khi đến với các bạn trẻ trên thế giới. Người dùng TikTok ở độ tuổi từ 16 đến 24 đang chiếm 41% (Theo Globalwebindex, 2019).

Ngay khi ứng dụng bắt đầu được ra đời, những người sáng tạo ứng dụng đã quyết định chọn đối tượng mục tiêu của họ là những người dưới 18 tuổi. Có thể nói rằng những người sáng tạo TikTok đã hiểu thế hệ trẻ tốt hơn so với các đối thủ cạnh tranh(họ hiểu thói quen, sở thích của nhóm tuổi này). Điều này giúp họ tạo ra một ứng dụng truyền thông xã hội cung cấp cho khán giả chính xác những gì họ đang tìm kiếm.

TikTok cho phép người dùng tạo và chia sẻ các video hài hước khi hát, nhảy hoặc hát nhép theo những giai điệu yêu thích của họ. Nó cho phép đám đông trẻ tuổi thể hiện bản thân theo một cách sáng tạo, tạo nên một làn sóng viral mới cho giới trẻ trên toàn thế giới.

Lượng người dùng lớn, lượt tải xuống lớn và còn tiếp tục phát triển người dùng sẽ dành bao nhiêu thời gian trên TikTok một ngày?

Thời gian trung bình người dùng dành cho TikTok mỗi ngày

Thời gian trung bình của người dùng dành cho TikTok là 52 phút mỗi ngày. Điều này cho thấy lượt xem các video trên TikTok là rất lớn và tiếp cận đến rất nhiều người. 

Với Instagram, người dùng dành khoảng 53 phút mỗi ngày, và thấp hơn một chút là Snapchat với 49,5 phút/ngày. Còn Facebook vẫn đang dẫn đầu với việc người dùng dành trung bình 58,5 phút trên nền tảng mỗi ngày.

Đây sẽ là thông tin hữu ích với một nhà tiếp thị vì tất cả những điều này rất cần thiết, bởi nó sẽ liên quan đến khả năng khách hàng nhìn thấy quảng cáo của bạn trên các nền tảng mạng xã hội.

Với nền tảng mạng xã hội lớn như vậy thì phạm vi bao phủ sẽ ở con số nào trên tổng 254 quốc gia trên thế giới.

TikTok có sẵn ở bao nhiêu quốc gia?

Tính đến năm 2019, TikTok có mặt ở 155 quốc gia, có sẵn bằng 75 ngôn ngữ. Một con số khá lớn cho một ứng dụng chỉ mới ra mắt được 3 năm.

TikTok đã làm rất tốt việc tăng lượng người theo dõi ở châu Á. Với ứng dụng này, bạn có khả năng tiếp cận khán giả ở 155 quốc gia khác nhau. Đ

Đây sẽ là lợi thế lớn để bạn và doanh nghiệp của mình có thể tiếp cận đến khu vực địa của các quốc gia có khách hàng mục tiêu ở đó. 

Hoạt động của người dùng trên TikTok trong 1 ngày

90% người dùng TikTok truy cập ứng dụng hàng ngày, họ đang hoạt động rất tích cực trên ứng dụng. Và một nghiên cứu về hành vi người dùng cho thấy 68% người dùng TikTok xem video của người khác và 55% tải video của chính họ lên.

Một số người dùng có thể thích TikTok như một nguồn giải trí và họ đang tích cực xem nội dung hiện có hơn. Điều này cũng thể hiện sự tự do sáng tạo và tính đơn giản của TikTok như một nền tảng xã hội vậy.

Với 1 đất nước rộng lớn như Mỹ độ tuổi nào sẽ thích sử dụng TikTok?

Người trưởng thành ở Mỹ sử dụng TikTok

Về cơ bản, người Mỹ yêu thích TikTok. Với 26,5 trong số 500 triệu người dùng hoạt động hàng tháng đến từ Hoa Kỳ (Thống kê này bao gồm lượt tải xuống từ cả Android và iOS).

Và Số lượng người trưởng thành ở Hoa Kỳ sử dụng TikTok đã liên tục tăng lên trong vài năm qua.

Đầu quý 4/2017, có 2,6 triệu người lớn dùng TikTok ở Mỹ. Chỉ 12 tháng sau con số này đã tăng gần gấp 3 lần lên với 7,2 triệu. Kể từ tháng 9/2018, việc người trưởng thành sử dụng TikTok ở Mỹ tăng theo cấp số nhân – tăng gấp đôi và đạt 14,3 triệu chỉ sau 6 tháng.

Trong vòng chưa đầy 18 tháng, số lượng người trưởng thành dùng TikTok ở Mỹ đã tăng gấp 5,5 lần.

Thật là miếng mồi béo bở để các doanh nghiệp có khách mục tiêu tại quốc gia này đó.

Số lượng video đã xem trung bình trên TikTok

Trong vòng 1 năm phát triển, TikTok đã đạt mốc 1 triệu lượt xem mỗi ngày.

Thống kê trên cho thấy điều bạn cần làm bây giờ chính là bắt tay ngay vào việc xây dựng kênh bán hàng hiệu quả ngay trên TikTok cùng Air Academy. 

Hãy nhớ rằng nội dung và cộng đồng đóng vai trò quan trọng trong việc khuyến khích sự phát triển của TikTok trong một khoảng thời gian rất ngắn. TikTok vẫn đang tiếp tục phát triển và tiếp cận rất nhiều khán giả mới. Vì vậy bạn không thể bỏ lỡ nền tảng mạng xã hội tuyệt vời này.

TikTok là một nền tảng chủ yếu nhắm đến những người sáng tạo nội dung. Và sự dễ dàng mà bất kỳ ai cũng có thể trở thành người sáng tạo là một trong nhiều yếu tố mang lại lợi thế cho TikTok so với đối thủ. Với những thống kê trên, bạn sẽ có thể hiểu những diễn biến mới trên trang mạng xã hội theo cách tốt hơn. Những số liệu thống kê này cũng chứng minh rằng cho dù bạn là một nhà tiếp thị truyền thông xã hội hay một người dùng mạng xã hội, TikTok không phải là một ứng dụng nhẹ kỹ đâu. Đã đến lúc chú ý một cách nghiêm túc đến TikTok rồi.

 

 

Tags
Trò chuyện với TCnC nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN