7 xu hướng tiếp thị người ảnh hưởng hàng đầu vào năm 2021

Những xu hướng tiếp thị có ảnh hưởng lớn nào sẽ đến vào năm 2021?

Những người có ảnh hưởng tiếp tục là một chủ đề nóng trên mạng xã hội. AIR Academy đã tổng hợp các dự đoán và các xu hướng tiếp thị có ảnh hưởng hàng đầu vào năm 2021, theo các chuyên gia truyền thông xã hội:

Influencer Marketing đang trên đà trở thành ngành công nghiệp trị giá 15 tỷ đô la vào năm 2022 và nó không có dấu hiệu chậm lại. Trên thực tế, 63% nhà tiếp thị có ý định tăng ngân sách tiếp thị người ảnh hưởng của họ trong năm tới. Với sự gia tăng phổ biến, nhu cầu và chi tiêu của công ty cho tiếp thị người ảnh hưởng, chúng ta có thể mong đợi những điều mới mẻ và thú vị sẽ đến trong năm mới. 

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu xây dựng chiến lược Influencer Marketing của mình chưa? Dưới đây là 7 xu hướng tiếp thị người ảnh hưởng hàng đầu vào năm 2021. 

7 Xu hướng tiếp thị người ảnh hưởng vào năm 2021

  • Nội dung video sẽ vẫn giữ vị trí vua
  • Tập trung vào đa dạng và hòa nhập
  • “Không chỉnh sửa” sẽ phát triển
  • Kết nối sâu hơn và định hướng nội dung giá trị
  • Tập trung vào những người có ảnh hưởng nhỏ
  • Nền tảng xã hội mới và công cụ dành cho người sáng tạo
  • Các hình thức mới của Influencer Media

Mục Lục

# 1: Nội dung video sẽ (tiếp tục) trở thành Vua

7 xu hướng tiếp thị

“Sự nổi lên của video” tiếp tục là một xu hướng đang diễn ra trong không gian Influencer Marketing. Tuy nhiên, với sự phổ biến ngày càng tăng của TikTok và sự ra đời của Instagram Reels, dự kiến nó sẽ mang tính cộng tác và sáng tạo hơn bao giờ hết. 

Nhà chiến lược truyền thông xã hội và người sáng tạo nội dung Christina Galbato cho biết cô đã lên kế hoạch thêm nhiều video hơn vào chiến lược Instagram của mình và khuyến khích những người có ảnh hưởng khác làm điều tương tự.

Cô ấy cũng khuyên các thương hiệu và những người có ảnh hưởng nên “Tập trung vào thị trường ngách của bạn và tạo nội dung video có liên quan trên IGTV và Instagram Reels – đó là một cách tuyệt vời để thu hút cộng đồng của bạn ở cấp độ sâu hơn và cung cấp nhiều giá trị”.

# 2: Tập trung vào đa dạng và hòa nhập

Sự gia tăng hoạt động xã hội vào năm 2020 cho thấy sự thiếu đa dạng trong Influencer Marketing và sự bất bình đẳng mà những người sáng tạo nội dung da đen phải đối mặt. 

Với việc nhiều thương hiệu bị quy trách nhiệm là trả tiền không công bằng, nhiều người sáng tạo nội dung đã lên tiếng về việc cần phải có nhiều đại diện hơn trong Influencer Marketing. 

Doanh nhân và người sáng tạo nội dung Sashagai Ruddock cho biết: “Sự đại diện rất quan trọng vì nó truyền cảm hứng và có thể thay đổi cách mọi người nhìn nhận về bản thân và cách họ nhìn thấy thương hiệu của bạn . 

Vào năm 2021, AIR Academy dự đoán các thương hiệu sẽ nỗ lực gia tăng để tạo ra các chiến dịch marketing có ảnh hưởng toàn diện hơn, nhưng sẽ không đủ nếu chỉ làm việc với những người có ảnh hưởng lớn. 

Mục tiêu cho năm 2021 phải là xây dựng sự đa dạng và hòa nhập vào tất cả các khía cạnh của doanh nghiệp bạn – bao gồm cả Influencer Marketing – để tạo ra sự thay đổi hiệu quả cho giá trị thương hiệu của bạn.

# 3: Thẩm mỹ “Không chỉnh sửa” sẽ phát triển

7 xu hướng tiếp thị

Vào năm 2021 sẽ có sự gia tăng các blogger và những người có ảnh hưởng (Influencer) sử dụng xu hướng #nofilter. Tập trung vào tính chân thực, họ sẽ áp dụng các chỉnh sửa tinh tế cho ảnh của mình để tạo ra một cái nhìn chân thực và không chỉnh sửa cho cuộc sống của họ. 

# 4: Kết nối sâu hơn và định hướng nội dung giá trị

Vào năm 2020, những người có ảnh hưởng (Influencer) và thương hiệu đã lùi lại một bước từ nguồn cấp dữ liệu được sắp xếp hoàn hảo để trở nên chân thực hơn với những người theo dõi của họ. 

Với nỗ lực tiếp tục thúc đẩy các kết nối và mối quan hệ sâu sắc hơn những người có ảnh hưởng đã bắt đầu tạo ra nhiều nội dung theo định hướng giá trị hơn và mang đến cho khán giả cái nhìn thực sự về cuộc sống của họ.

# 5: Những người có ảnh hưởng nhỏ sẽ tiếp tục tăng

Influencer Marketing là một chiến lược chính để quảng bá doanh nghiệp và sản phẩm của bạn trên các nền tảng xã hội, với những người có ảnh hưởng nhỏ (những người có dưới 100 nghìn người theo dõi) sẽ mang lại kết quả tuyệt vời cho doanh nghiệp!

Theo báo cáo năm 2019, những người có ảnh hưởng nhỏ có tỷ lệ tương tác cao nhất (trung bình là 7%) trên các bài đăng trên nguồn cấp dữ liệu của họ! Trên thực tế, những người có ảnh hưởng với <25 nghìn người theo dõi có tỷ lệ tương tác cao hơn bất kể thể loại, đối tượng mục tiêu hoặc chủ đề của họ là gì.

Ngày càng nhiều doanh nghiệp nhận thấy giá trị của việc hợp tác với những người có ảnh hưởng, những người có lượng người theo dõi nhỏ nhưng tương tác cao. 

Và với đại dịch COVID-19 ảnh hưởng đến ngân sách của một số doanh nghiệp vào năm 2020, họ có thể dễ dàng làm việc với những người có ảnh hưởng nhỏ vào năm 2021.

Một trong những lợi ích lớn nhất khi làm việc với những người có ảnh hưởng nhỏ? Họ có xu hướng duy trì mức độ tương tác cao hơn những người có ảnh hưởng lớn. Các thương hiệu sẽ tăng cường tập trung vào việc làm việc với những người có ảnh hưởng nhỏ vì thông thường mối liên hệ của họ với cộng đồng của họ mạnh mẽ hơn nhiều.

# 6: Nền tảng xã hội mới và công cụ dành cho người sáng tạo

7 xu hướng tiếp thị

Năm nay, các nền tảng và công cụ Instagram mới tràn ngập mạng xã hội, mang đến cho những người có ảnh hưởng sức mạnh chia sẻ sáng tạo hơn bao giờ hết.

Một trong những bổ sung đáng chú ý nhất cho dòng nền tảng xã hội là ứng dụng ngày càng phát triển, cực kỳ phổ biến, TikTok.

Nichole Ciotti dự đoán TikTok sẽ là nền tảng để nói đến vào năm 2021. Cô ấy cũng tin rằng các thương hiệu sẽ đầu tư nhiều tiền hơn với những người sáng tạo nổi tiếng trên nền tảng: 

“Tính lan truyền tự nhiên mà giao diện của họ mang lại sẽ cho phép các thương hiệu nhân rộng nỗ lực tiếp thị của họ với cùng một đồng đô la, đặc biệt là với những người có ảnh hưởng nhỏ sản xuất nội dung tuyệt vời, có tiềm năng cao được thuật toán của TikTok thu hút và lan truyền.”

Những người có ảnh hưởng trên Instagram đã bắt đầu tham gia vào nền tảng mới, chẳng hạn như Mik Zazon đã thu hút được hơn 800 nghìn người theo dõi với nội dung TikTok trên thương hiệu của cô ấy xoay quanh sự tích cực và yêu bản thân:

Năm 2021 sẽ là một năm thú vị để những người có ảnh hưởng thử nghiệm với các nền tảng mới hơn, kiếm tiền nhiều hơn từ nội dung của họ và sử dụng các công cụ khác nhau để kể câu chuyện của họ!

# 7: Các hình thức mới của Influencer Media

AIR Academy dự đoán các thương hiệu và những người có ảnh hưởng sẽ khám phá các hình thức truyền thông mới và thử nghiệm các cách sáng tạo để thu hút sự chú ý của khán giả.

Cho dù nhu cầu đến từ những người theo dõi, thương hiệu hay sự phát triển công nghệ mới, những người có ảnh hưởng đều có lợi trong việc phát triển theo xu hướng mới.  

Không còn nghi ngờ gì nữa, chúng ta có thể mong đợi thấy những điều mới thú vị trong không gian người có ảnh hưởng vào năm 2021!

Bạn có dự đoán xu hướng tiếp thị có ảnh hưởng nào của riêng bạn trong năm nay không? Hãy cho chúng tôi biết!

Bạn muốn nâng cấp chiến lược tiếp thị người ảnh hưởng của mình cho năm 2021? 

 

Tags
Trò chuyện với TCnC nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN