TikTok đã thay đổi gì trong năm 2020 và ý nghĩa gì cho năm 2021

tiktok đã thay đổi là gì

Vào năm 2020, Tiktok đã thay đổi gì và ảnh hưởng gì cho các phương tiện truyền thông xã hội, cả về cách sản xuất và chia sẻ. Năm 2020 được xác định là năm TikTok trở nên nổi tiếng và phổ biến với người dùng. Và một người sáng tạo mới xuất hiện với hàng triệu người theo dõi được biết đến là TikToker. Cơ hội lan truyền chóng mặt khiến TikTok trở thành một nền tảng quan trọng đối với bất kỳ người sáng tạo hay doanh nghiệp nào muốn phát triển nhân hiệu trên các nền tảng trực tuyến.

TikTok đã thay đổi gì phương tiện truyền thông xã hội và nó chắc chắn là những nền tảng vững chắc của năm 2020. Trong năm 2020, khán giả của TikTok bùng nổ đạt tới ngưỡng 800 triệu người dùng tích cực.

Những thông tin và con số trên của năm 2020 sẽ đem đến cho bạn những gì?

Mục Lục

Một cơ hội lớn cho lượng người xem các video

Hiện nay, người dùng trung bình đã dành 52 phút trên nền tảng với 1 tỷ video được xem mỗi ngày trên ứng dụng. Điều này giải thích tại sao năm 2020 cũng là năm có rất nhiều người sáng tạo mới bắt đầu nổi tiếng và trở thành “TikToker nổi tiếng”. Công bằng mà nói, Charli D’amelio, Addison Rae, Zach King, Spencer X và Bella Poarch sẽ không phải là những cái tên được công nhận, được biết đến khoảng thời gian trước.

tiktok đã thay đổi là gì

Bạn có thể trở nên nổi tiếng trên TikTok?

TikTok đã làm thay đổi phương tiện truyền thông xã hội và ý nghĩa của việc trở thành người của công chúng trực tuyến. Rất nhiều người dùng TikTok đã có thể tăng hàng nghìn lượt người theo dõi TikTok của họ mỗi ngày. Có vẻ như TikTok có một thuật toán cho phép một số người sáng tạo được hiện diện và sau đó phát triển.

Chúng tôi đã bắt gặp được rất nhiều ví dụ điển hình về những người sáng tạo lan truyền nhanh chóng.

Điều thực sự kỳ diệu về TikTok là nhiều người dùng hầu như không có lượng người theo dõi khổng lồ nhưng có thể lan truyền gần như chỉ sau một đêm. Đây là một sự thay đổi đối với cách thức hoạt động phổ biến của mạng xã hội trên các nền tảng khác. Vậy nói cách khác, nếu bạn đang nghĩ, làm sao một người có thể trở nên nổi tiếng trên TikTok, bạn có cần hàng nghìn người theo dõi để dễ dàng nổi tiếng trên TikTok không? Câu trả lời, ít nhất là bây giờ, là không. Đây là một bước đột phá lớn đối với bất kỳ ai đang hiện diện và sáng tạo nội dung trực tuyến. 

Hiểu thuật toán TikTok

Công cụ thay đổi trò chơi nằm trong thuật toán TikTok và dựa trên mọi nguồn cấp dữ liệu của người dùng xung quanh FYP – For You Page (Trang dành cho bạn) với nội dung do thuật toán tạo ra. TikTok đã nói rằng thuật toán “đề xuất nội dung bằng cách xếp hạng video dựa trên sự kết hợp của nhiều yếu tố như: bắt đầu từ sở thích của người dùng và điều chỉnh những nội dung người dùng không quan tâm”. Với cách tiếp cận này, TikTok đã thay đổi phương tiện truyền thông xã hội.

Điều này có nghĩa là nó sẽ mang lại những thông tin như:

  • Thông tin người dùng – nơi bạn sống, ngôn ngữ, người bạn đang theo dõi và ai theo dõi bạn.
  • Sự tương tác trên ứng dụng – những gì bạn thích, xem, nhận xét và chia sẻ.

Đối với người dùng, ứng dụng dường như nhanh chóng tìm hiểu và thay đổi nội dung mà ứng dụng hiển thị, cho phép họ khám phá nội dung ngày càng phù hợp và thú vị. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi mọi người thấy mình bị cuốn hút bởi nền tảng TikTok.

Người sáng tạo và doanh nghiệp có thể sử dụng TikTok như thế nào?

Đối với những người sáng tạo tham gia các nền tảng khác như Instagram, thách thức đã được đột phá trên một nền tảng với những người tiếp nhận sớm đã có tên tuổi, những người đã có hàng nghìn người theo dõi. Điều này có thể cảm thấy như một thử thách bất khả thi. Không có gì chán nản hơn việc dành hàng giờ cho một video youtube mới hoặc một phần nội dung khác chỉ để có vài lượt xem.

Mặc dù không đảm bảo rằng ai cũng thành công, nhưng TikTok dường như hiểu rằng việc mang lại cho mọi người cảm giác lan truyền có thể là một động lực lớn dành cho người sáng tạo nội dung. Ngay cả khi bạn không có người theo dõi, bạn vẫn có cơ hội tích lũy hàng nghìn lượt xem video mới nhất của mình và tăng thêm hàng trăm người theo dõi TikTok.

Nếu bạn vẫn chưa tự tin để bắt đầu sử dụng TikTok, đây là một số mẹo giúp bạn bắt đầu phát triển trên ứng dụng đầy tiềm năng này:

Tham gia xu hướng: Các trào lưu đang tràn lan trên TikTok. Kiểm tra các xu hướng hiện tại và xem liệu bạn có thể đặt mục tiêu cá nhân của mình vào chúng hay không.

tiktok đã thay đổi là gì

Sử dụng âm thanh lan truyền: TikTok là một nền tảng hình ảnh, nó cũng là một nền tảng nơi mà âm thanh tác động lên thính giác thực sự quan trọng để thu hút khán giả của bạn. TikTok cho bạn biết âm thanh lan truyền hiện tại trên nền tảng là gì, nếu bạn có thể tìm thấy âm thanh phù hợp với nội dung của mình, hãy sử dụng nó. Người dùng có thể xem video trên cơ sở chỉ thích âm thanh, giai điệu nào đó.

tiktok đã thay đổi là gì

Người song ca (Duet): Nếu bạn phát hiện ra một video mình thích, hãy Duet video đó để giới thiệu nội dung của bạn. Nếu video đó đã lan truyền, điều này sẽ làm tăng khả năng video của bạn cũng được xem.

Tạo video tư vấn hoặc hướng dẫn mọi người điều gì đó mới mẻ: Video giải trí thật tuyệt vời, nhưng cũng có rất nhiều mong muốn tìm hiểu các nội dung khác trên TikTok.

Đảm bảo liên kết các tài khoản mạng xã hội khác với trang TikTok của bạn: Khi bạn bắt đầu tăng lượng người theo dõi trên ứng dụng, bạn có thể sử dụng nó như một kênh để giới thiệu với mọi người nội dung trên các nền tảng khác của bạn.

Đừng ngại chấp nhận rủi ro: Các video TikTok không bóng bẩy như những gì bạn thường thấy trên các trang mạng xã hội khác như Instagram và YouTube. Hãy tận dụng điều này và sử dụng nó như một cơ hội để chấp nhận rủi ro khi nói đến nội dung của bạn.

Sẽ thật hấp dẫn để xem tiềm năng nền tảng TikTok phát triển mạnh mẽ, đột phá như thế nào vào năm 2021. Hãy bắt đầu ngay đừng chần chừ mà đợi cơ hội vụt qua rồi hối tiếc cũng đã muộn.

Khi ứng dụng bị bão hòa với ngày càng nhiều nội dung, người dùng có thể khó có được thành công tương tự trong một sớm một chiều. Ngay cả ngày nay, nếu bạn là người sáng tạo trên TikTok, bạn sẽ có những lợi ích to lớn từ việc không chỉ dựa vào thuật toán đơn thuần để tăng lượng người theo dõi tài khoản TikTok của bạn. Bạn có thể tìm thấy những người khác trong thị trường ngách của mình để chia sẻ công việc và giúp tăng lượng khán giả của bạn.

 

 

Tags
Trò chuyện với TCnC nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN